• Số 71 Đường số 4 KĐT Waterfront City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • cddngiatot@gmail.com

Văn phòng

Số 71 Đường số 4 KĐT Waterfront City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại

090 342 7555
093 485 6889

Email

congdongdoanhnghiepgiatotvn@gmail.com

Trong thời gian gần đây, thương hiệu Phê La đang làm mưa làm gió tại thành phố Hải Phòng. Sự xuất hiện của Phê La đã tạo nên cơn sốt về thưởng thức cà phê tại đây. Nhiều người đã tìm hiểu về thương hiệu đồ uống này trên các nền tảng mãng xã hội. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phần nhỏ trong việc trở thành thương hiệu đồ uống hot nhất Mạng xã hội. Vậy tại sao Phê La lại phổ biến trên mạng xã hội? Hãy cùng Cộng đồng Giá tốt Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này

Thị trường cạnh tranh trà sữa tầm trung 3 tháng đầu năm 2024

Chỉ trong 3 tháng (1/6-31/8/2024), 4 thương hiệu là Phê La, Gong Cha, LaSiMi và Bobapop ghi nhận hơn 69K thảo luận, tăng hơn 40% so với cùng kỳ (1/3-31/5/2024). Nổi bật nhất là Phê La tăng hơn 70% lượng thảo luận. Kế đến là Gong Cha tăng hơn 30%. Trong khi thảo luận về Lasimi và Bobapop ghi nhận giảm hơn 15%.

Theo ghi nhận từ báo cáo Brand Adit của thương hiệu Phê La, thảo luận về Gong Cha tăng hơn 30% đến từ hoạt động ra mắt Bình nước dưa hấu và BST Ra Dẻ và các hoạt động review. Ngoài ra, tin tức Gong Cha Nhật Bản kết hợp Kirin ra mắt trà sữa Gongcha đóng chai cũng thu hút lượng lớn sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Ví dụ như: “Mua giùm chị mấy chai nha em”. Hoặc “Muốn thử mùi vị chai nó ra sao”…

Nhìn lại hành trình hơn 1 thập kỷ của ‘cơn sốt’ trà sữa: Sự cạnh tranh gay gắt dẫn đến thực tế bị bão hòa, các thương hiệu nội địa dần thống lĩnh thị trường

Nhắm đúng đối tượng chủ yếu ở độ tuổi 25 – 34

Theo ghi nhận từ YouNet Media, nhóm tuổi từ 25-34 đang chiếm hơn 64%. Người dùng đang thảo luận về Phê La phân bổ chủ yếu ở hai thành phố lớn. Đó là thành phố Hà Nội và TP.HCM. Tại thành phố Hải Phòng, Phê La cũng tạo cơn sốt khi mở cơ sở tại Lương Khánh Thiện. Việc mở cở sở Hải Phòng cũng khiến cho giới trẻ Hải Phòng có trải nghiệm cà phê mới

Trong dòng thảo luận của Phê La, rất nhiều ghi nhận các từ khóa về đồ uống. Cụ thể “cà phê”, “trà sữa”, “trân châu” là các dòng sản phẩm được thảo luận nhiều nhất. Theo đó, khi nhắc đến các món nước ở Phê La, người dùng sẽ thường nhắc đến từ khóa “đậm vị”, “mất ngủ” như: “Uống Phê La mất ngủ ”, “Trà sữa Phê La quá đậm vị, trà sữa là thức uống vui chơi nhưng đậm vị gần giống như uống cà phê”..

Hệ thống cửa hàng - Phela

Trend cà phê lúc 4 giờ sáng cùng với concept truyền thông đầy sáng tạo. Yếu tố giúp Phê La trở thành thương hiệu trà sữa hot nhất MXH hè 2024

Trend cà phê lúc 4 giờ sáng

Chỉ trong 9 ngày mở cửa 4 giờ sáng, hoạt động này đã thu hút hơn 4K thảo luận. Chiếm 30% tổng lượng thảo luận về Phê La trong 3 tháng. Các video Tiktok, các bài viết trên trang cá nhân chia sẻ không gian trò chuyện. Ngoài ra là hình ảnh cafe hàn huyên cùng bạn bè, ngắm Hà Nội tờ mờ sáng cực chill nhanh chóng. Tất cả tạo nên sự độc đáo, khác biệt, thu hút đông đảo các bạn trẻ rủ nhau “bắt trend”. Hình ảnh hàng dài người xếp hàng từ sáng sớm đã trở thành chủ đề nóng trên MXH nhiều ngày sau đó.

Tất nhiên, trào lưu này cũng nhận về không ít phản ứng trái chiều. Ví dụ như “Dậy 4h cafe xong về đi ngủ bù ah”. Hoặc “Thay vì dậy sớm tập thể thao thì 4h ra xếp hàng cho cốc cafe”. Hoặc “Gì mà khổ thế nhỉ”… Tuy nhiên, không thể phủ nhận Phê La đã tạo ra một phương cách thưởng thức cafe “cũ mà không chán” cực kì thú vị. Vừa tạo được sức nóng truyền thông MXH và cả lượng đơn hàng thực tế tại điểm bán.

Cùng là những hoạt động truyền thông thường thấy của ngành F&B (như tổ chức cuộc thi, ra mắt chi nhánh, món nước mới…) thế nhưng Phê La gây ấn tượng mạnh mẽ hơn nhờ vào concept marketing nhấn mạnh vào các yếu tố mang tính chất nghệ thuật, văn hóa và truyền thống, đồng thời bám sát với định vị của thương hiệu.

Ví dụ như concept “Công ty giải trí Phê La” mang màu sắc hiện đại, trẻ trung. Lấy cảm hứng từ điệu nhảy Ballet, quảng bá cho hai món nước mới của Phê La. Đó là là Cold Brew Ô Long Nhài Kem Cheese và Cold Brew Ô Long Mơ Đào. Trong đó Phê La đã ví những nốt hương trong từng sản phẩm của mình cũng như những nốt nhạc. Thông qua đó mang lại cho người dùng một trải nghiệm vị giác đầy nghệ thuật.

Thực hư tin đồn Phê La Tông Đản ngừng mở 4 giờ sáng, chuyển sang nơi ngắm  bình mình cực đỉnh khác tại Hà Nội

Concept “Trầu không” mang tính truyền thống

Hay mới đây, tháng 8/2024, concept “Trầu không” như những thước phim tua chậm về thời thơ ấu, hình ảnh bà bỏm bẻm nhai trầu. Đặc biệt trong văn hóa Việt Nam, trầu không có ý nghĩa kết nối. Nó thường gắn liền với các nghi lễ cưới hỏi và việc “se duyên”. Việc kết hợp yếu tố văn hóa và nghệ thuật kể chuyện giúp cho những câu chuyện của Phê La gây ấn tượng sâu sắc với người dùng. Chính thức ra mắt topping “trân châu trầu không” vào ngày 26/8. Chỉ trong 4 ngày tạo ra lượng thảo luận tương đương 30% tổng thảo luận về Phê La trong tháng 8/2024.

Ngoài ra, Phê La cũng tạo ra các hoạt động tương tác tăng trải nghiệm cá nhân hóa thông qua cuộc thi “Tô Bông Sáng Tạo” – thi vẽ trang trí lên ly Phê La theo concept “Vườn hoa nghệ thuật”. Phần thưởng hấp dẫn, để khách hàng tự do sáng tạo là cách tốt để khuyến khích người dùng chia sẻ trên MXH.

Có thể là hình ảnh về quả vả, nhãn và văn bản

Hiệu ứng tích cực đem lại nhưng vẫn có những điểm yếu

Từ tháng 6 đến tháng 8/2024, Phê La thu hút hơn 35,6K thảo luận, chiếm hơn 51% thị phần. Từ đó trở thành thương hiệu chuỗi trà sữa giá tầm trung được nhắc đến nhiều nhất trên MXH. Tuy nhiên, thương hiệu lại xếp cuối về chỉ số cảm xúc khi điểm chỉ số cảm xúc ghi nhận được là 0,31. Tương ứng với 13,66% thảo luận tích cực, 7,27% thảo luận tiêu cực.

Quan sát nhanh có thể nhận thấy nhiều vấn đề như:

  • Thái độ nhân viên: “Nhân viên đông mà đứng chơi không, đợi 1 tiếng hơn mới có ly nước”. “Nhân viên ở đây phục vụ xem thường khách quá trời”
  • Giá – “Nước thì mình không hợp gu, giá thì chát”/ “Không xứng với giá tiền bỏ ra luôn”.
  • Chất lượng sản phẩm – “Marketing tốt thôi chứ nước dở òm”…

Đây là những yếu tố nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ khách hàng và cộng đồng mạng.

Bình luận